Tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khảo sát thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng

17:58, 11/05/2016

Chiều 11-5, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (Hà Nội). Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã giới thiệu sơ lược về năng và các ngành nghề kinh doanh. Theo đó, Tổng Công ty hiện có 42 công ty thành viên và 6 công ty liên doanh nước ngoài, ngành nghề chủ yếu là đầu tư xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp, tư vấn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu dịch vụ. Hiện, Tổng Công ty đã và đang đầu tư nhiều dự án xây dựng lớn trên địa bàn các tình khu vực phía Bắc. Tại Thái Nguyên, Tổng Công ty cũng đã và đang thực hiện một số dự án xây dựng như: Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên, trụ sở làm việc của VNPT Thái Nguyên… Đại diện Tổng Công ty mong muốn được tỉnh tạo điều kiện cho khảo sát, đầu tư thực hiện Khu đô thị Nam Sông Cầu. Đồng thời cam kết nếu được chập thuận chủ trương sẽ tổ chức triển khai các bước đầu tư theo đúng quy trình, thực hiện trách nhiệm về các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng các chính sách thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có năng lực và uy tín. Đồng chí cũng bày tỏ quan điểm tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng ủng các lĩnh vực mà nhà đầu tư quan tâm trên cơ sở phù hợp với điều kiện địa phương và khuôn khổ pháp luật. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thực hiện khảo sát đầu tư Khu đô thị Nam Sông Cầu nói riêng và các dự án xây dựng hạ tầng trên địa bàn tỉnh nói chung.