Tập huấn Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

15:00, 30/05/2016

Ngày 30-5, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Ban chỉ đạo, tổ giúp việc cấp tỉnh và cấp huyện.

Cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 được triển khai nhằm đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn trên phạm vi cả nước cũng như của từng địa phương. Kết quả cuộc tổng điều tra phục vụ đánh giá kết quả thực hiện một số nội dung của các Chương trình mục tiêu quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

 

Trong 5 ngày (từ ngày 30-5 đến 3-6), các học viên được phổ biến một số nội dung như: Hướng dẫn một số quy trình tập huấn nghiệp vụ, chọn mẫu trong điều tra mẫu, thu thập thông tin của điều tra viên và kiểm tra của tổ trưởng, quy trình nghiệm thu và bàn giao tài liệu, phúc tra; hướng dẫn cách ghi, kiểm tra, tổng hợp nhanh các phiếu; thực tập cách phỏng vấn và cách ghi phiếu điều tra tại địa bàn. Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận, giải đáp thắc mắc nghiệp vụ các phiếu điều tra và một số vấn đề nghiệp vụ cần lưu ý.

 

Cuộc tổng điều tra về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra trong 30 ngày, từ ngày 1 đến 30-7.