Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về VSATTP

15:37, 10/05/2016

Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Nông Xuân Bắc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc triển khai Tháng hành động Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại huyện Phú Lương.

Từ đầu năm đến nay, huyện Phú Lương đã tổ chức kiểm tra 484 lượt cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; xử phạt 31 cơ sở với số tiền trên 26 triệu đồng. Trong đó, chủ yếu là các vi phạm về hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng, người sản xuất không tập huấn kiến thức về VSATTP, không khám sức khỏe định kỳ, khu chế biến không đảm bảo vệ sinh... Ngoài ra, các ngành chức năng của huyện cũng đã tổ chức được 6 lớp tập huấn phổ biến kiến thức về VSATTP, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tồn tại như: Việc kiểm soát dịch bệnh trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc từ động vật còn hạn chế; công tác kiểm tra và xử lý vi phạm chưa kiên quyết, trang thiết bị phục vụ công tác kiểm tra chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế...

 

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực của huyện trong việc triển khai Tháng hành động VSATTP; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo đảm bảo chất lượng VSATTP huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuân thủ các quy định; kiện toàn Ban chỉ đạo để triển khai thực hiện tốt các nội dung  về VSATTP.