Triển khai chương trình hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội

09:11, 28/05/2016

Thực hiện Đề án số 17-ĐA/TU, ngày 12/11/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014-2018”, chiều 27-5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy Khối. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối đã công bố quyết định thành lập đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội gồm 18 đồng chí thuộc các chi, đảng bộ trong Khối. Các đại biểu đã nghe và đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo quy chế chế hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội. Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối đã triển khai một số công việc đối với các cộng tác viên dư luận xã hội trong thời gian tới. Cụ thể: Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới các cộng tác viên dư luận xã hội cần tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động đối với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quản lý Nhà nước, thực hiện các chính sách xã hội. Đồng thời giúp cấp ủy nắm chắc diễn biến, tâm tư, tình cảm của đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị…kịp thời phát hiện chiều hướng dư luận lệch lạc, đề xuất các biện pháp uốn nắn, đấu tranh cương quyết với các dư luận sai trái, nhằm đảm bảo tư tưởng tiến bộ, tích cực trong cơ quan, đơn vị…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (ảnh) đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội và lưu ý đối với công tác nghiên cứu nắm dư luận xã hội cần phát huy vai trò của mình trong việc nắm bắt các thông tin, kiểm chứng, sàng lọc, để kịp thời tham mưu cho cấp ủy trong công tác lãnh, chỉ đạo, xử lý mọi vấn đề, tình hình, hoặc tình huống xảy ra trên mọi lĩnh vực đảm bảo đúng định hướng, phù hợp nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, quần chúng, nhân dân.