T.X Phổ Yên: Giao ban công tác bầu cử

14:52, 17/05/2016

Ngày 17-5, T.X Phổ Yên đã tổ chức giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Nội vụ cùng các thành viên Ủy ban bầu cử T.X Phổ Yên.

Tính đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22-5 tới cơ bản đã được thực hiện xong, đảm bảo đúng tiến độ, quy định. Hiện, Ủy ban bầu cử thị xã đã cấp 150 hòm phiếu chính cho 150 tổ bầu cử và các hòm phiếu phụ (hòm phiếu lưu động, trong Nhà máy sam sung phục vụ cử tri là công nhân, hòm phiếu cho phường Ba Hàng phục vụ cho cử tri là người cai nghiện bắt buộc, người đang bị tạm giam, tạm giữ). Cùng với đó, Ủy ban bầu cử đã cấp phiếu bầu cử cho ủy ban bầu cử các xã, phường và chỉ đạo ủy ban bầu cử, ban bầu cử các xã, phường cấp về tổ bầu cử theo quy định với tổng số 139.500 phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, 139.750 phiếu bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, khóa XIII, 145.098 phiếu bầu cử đại biểu HĐND Thị xã, khóa I và phiếu bầu cử đại biểu HĐND các xã, phường. Ngoài ra, thị xã đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử và chỉ đạo công an, quân sự Thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ công tác bầu cử; chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, phường có phương án xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Tình hình ANTTATXH trên toàn Thị xã đến thời điểm này được đảm bảo tốt, không có điểm nóng về tình hình ANTTATXH.

 

Từ nay đến ngày bầu cử, Thị xã sẽ tập trung rà soát lại danh sách cử tri, chuẩn bị tốt việc bố trí địa điểm bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu khu ký túc xá Công ty Điện tử Samsung, trang trí tại tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu…

 

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Lê Văn Tuấn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã, đồng thời đồng chí yêu cầu: Từ nay đến ngày bầu cử, Phổ Yên cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức; tăng cường kiểm tra việc chuẩn bị cho công tác bầu cử ở các xã, phường, các tổ bầu cử; chỉ đạo các xã, phường rà soát lại hệ thống các văn bản đặc biệt là các văn bản có liên quan đến công tác thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử để đảm bảo kịp thời sửa chữa đảm bảo đúng Luật; đặc biệt tăng cường công tác an ninh trật tự, bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra các khu vực bỏ phiếu để nắm tình hình, kịp thời giải quyết những tình huống có thể xảy ra.