Báo Đại biểu Nhân Dân hành trình về nguồn

11:47, 12/06/2016

Hướng tới kỉ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/06/2016), ngày 11-6, đoàn cán bộ và phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức hành trình về ATK Định Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm của Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình; thăm một số di tích trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp như: Lán Tỉn Keo, suối Khuôn Tát, đồi Khau Tý...; trải nghiệm và giao lưu văn hóa, văn nghệ tại Làng Văn hóa cộng đồng Bản Quyên (xã Điềm Mặc).

 

Đến thăm di tích địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam tại thôn Roòng Khoa, nay là xóm Bản Bắc 3, xã Điểm Mặc. Tại đây, Đoàn đã thăm nhà truyền thống của Hội Nhà báo Việt Nam (ảnh), nơi lưu giữ những kỷ vật, những bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.

 

Cuộc hành trình về nguồn lần này là dịp để cán bộ, phóng viên trong Đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, tôn vinh những đóng góp của Hội cũng như các thế hệ nhà báo trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm báo giữa các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.