Lấy ý kiến đóng góp vào Dự án Kho chứa nguyên vật liệu khoáng sản

16:15, 09/06/2016

Ngày 9-6, tại xã Sơn Cẩm, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Dự án Kho chứa nguyên vật liệu, nhà máy chế biến sâu khoáng sản các loại và xử lý bụi lò công nghiệp (gọi tắt là Dự án Kho chứa nguyên vật liệu khoáng sản).

Dự án Kho chứa nguyên vật liệu khoáng sản được UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1780/QĐ-UBND ngày 21-7-2015 do Công ty cổ phần Vương Anh (Thái Nguyên) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư Dự án hơn 458 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Dự án này được triển khai trên diện tích hơn 16ha, tại xóm 8, xã Sơn Cẩm (Phú Lương), được phân chia thành các khu chức năng như: Khu điều hành sản xuất; khu sản xuất; khu phụ trợ. Quy mô công suất Dự án 60.000 tấn mangan/năm; 15.000 tấn đồng tấm cato/năm; 30.000 tấn chì/năm… Mục tiêu đầu tư của Dự án nhằm xây dựng Tổ hợp luyện kim áp dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến sử dụng nguồn nguyên liệu chính là thu mua quặng trong nước (hoặc nhập khẩu). Dự kiến, công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12-2016.

 

Tại Hội nghị, hơn 60 hộ dân tại xóm 8, xã Sơn Cẩm - những hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp của Dự án đã đồng tình hưởng ứng chủ trương này. Tuy nhiên, các hộ dân cũng có một số ý kiến đề nghị chủ đầu tư như: Phải đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực; đảm bảo thuận tiện việc đi lại cho người dân khi Dự án đi vào hoạt động… Lãnh đạo huyện Phú Lương cũng đã đề nghị chủ đầu tư cần tuân thủ, chấp hành đúng chủ trương đầu tư, đồng thời đề nghị các phòng chức năng của huyện cần có sự phối hợp, tạo điều kiện cho chủ đầu tư để Dự án sớm đưa vào sử dụng theo kế hoạch.