Phú Lương: 118 hộ dân ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

14:59, 06/06/2016

Nhằm siết chặt việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, huyện Phú Lương đã triển khai thực hiện việc ký cam kết chăn nuôi an toàn, không kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với các hộ dân trên địa bàn.

Chương trình này được triển khai từ đầu tháng 5 vừa qua. Tính đến hết ngày 5-6, toàn huyện đã có 118 hộ dân ký cam kết thực hiện.

 

Theo đó, những hộ dân chăn nuôi lợn với quy mô từ 100 con trở lên và 500 con trở lên với chăn nuôi gia cầm sẽ phải ký cam kết không mua, bán hoặc sử dụng thuốc, hóa chất, kháng sinh trong danh mục cấm sử dụng trong chăn nuôi theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT; thực hiện tốt kỹ thuật chăn nuôi an toàn (về chuồng trại, con giống, thức ăn, tiêm phòng...). Ngoài ra, khi đàn vật nuôi có dấu hiệu bị dịch bệnh, chủ hộ cần phải kịp thời thông tin cho cơ quan chức năng; không bán vật nuôi bị bệnh, không đảm bảo an toàn thực phẩm ra thị trường…

 

Cùng với việc thực hiện ký cam kết không sử dụng chất cấm, để quản lý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, huyện Phú Lương đã thành lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận các thông tin phản ánh về các hành vi vi phạm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm.