Quỹ Thiện Tâm: Hỗ trợ cho vay 300 con bê cái giống sinh sản

16:03, 03/06/2016

Ngày 3-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc thực hiện Chương trình Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho vay bê cái giống sinh sản tỉnh Thái Nguyên năm 2016. Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua dự thảo Quy chế quản lý, sử dụng và phát triển ngân hàng bê giống; dự thảo kế hoạch thực hiện Chương trình hỗ trợ bê cái giống sinh sản do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ. Mục đích của Chương trình nhằm giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn có việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững và phát triển “Ngân hàng bê giống” trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, Chương trình sẽ phân bổ cho 3 huyện Định Hóa, Võ Nhai và Phú Bình 300 con bê giống. Đối tượng được phân bổ là hộ nghèo, cận nghèo có nguyện vọng, có điều kiện chăm sóc, chăn nuôi và cam kết thực hiện nghĩa vụ trả cho Ban Chỉ đạo địa phương 1 con bê giống đầu tiên để chuyển giao cho hộ gia đình tiếp theo. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trả 1 con bê giống, gia đình sẽ được toàn quyền sử dụng con bò mẹ và các con bê con những lứa sau.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu các ngành chức năng như Hội Nông dân, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài Chính và các địa phương chuẩn bị các điều kiện về bê giống, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để triển khai tới người dân một cách hiệu quả nhất. Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức thực hiện Chương trình đảm bảo chặt chẽ, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen cho đại diện Quỹ Thiện Tâm vì đã có thành tích trong công tác từ thiện và an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên năm 2015.