Tọa đàm về nghiệp vụ báo chí

14:51, 10/06/2016

Sáng 10/6, Báo Thái Nguyên đã tổ chức buổi tọa đàm về nghiệp vụ báo chí. Những kỹ năng, kinh nghiệm, tâm huyết và cả trăn trở để làm sao nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả tờ báo trong thời gian tới đã được hội viên, phóng viên, biên tập và kỹ thuật viên tham gia, chia sẻ.

 

Phải làm gì để có được những tác phẩm báo chí chất lượng cao; cách tiếp cận với các vấn đề nhạy cảm, những mặt trái đang diễn ra trong đời sống xã hội; kinh nghiệm tác nghiệp tại cơ sở; xây dựng mối quan hệ mật thiết với cơ sở để thuận lợi cho việc khai thác thông tin; cách chụp ảnh đẹp về bố cục, nội dung đáp ứng về mặt thông tin; cách sử dụng từ ngữ trong văn phong báo chí; làm thế nào để đặt tít, viết sapo hay, hấp dẫn độc giả; những khó khăn, hạn chế của phóng viên trẻ trong quá trình tác nghiệp... là những vấn đề thu hút sự đông đảo hội viên, phóng viên, biên tập và kỹ thuật viên tham gia, chia sẻ nhiều ý kiến quý báu.

 

Bên cạnh đó, các hội viên cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi về công tác biên tập, trình bày báo, công tác bạn đọc, hướng phát triển báo điện tử trong giai đoạn mới…

 

Buổi tọa đàm đã giúp những người làm Báo Thái Nguyên hiểu thêm các kỹ năng tác nghiệp, cách khai thác thông tin, tiếp cận cơ sở cũng như biên tập tin, bài... nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí.