Đại Từ: Tổ chức truy tặng danh hiệu Danh hiệu vinh dự Nhà nước - Mẹ Việt Nam Anh hùng

14:30, 26/07/2016

Trong 2 ngày 25 và 26-7, UBND huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước - Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 4 Mẹ thuộc huyện.

Các Mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt này gồm: Mẹ Văn Thị Tý, sinh năm 1908, ở thị trấn Hùng Sơn, có hai con là liệt sĩ Nguyễn Đình Điển và Nguyễn Đình Huỳnh; Mẹ Trần Thị Vân, sinh năm 1922, tại xã Yên Lãng, có hai con trai là liệt sĩ Phạm Văn Cầu và Phạm Văn Tiến; Mẹ Trần Thị Tươi, sinh năm 1918 tại xã Yên Lãng, có hai con trai là liệt sĩ Nguyễn Hồng Lợi và Nguyễn Văn Lập; Mẹ Trần Thị Vang, sinh năm 1920 ở xã An Khánh, có con trai là liệt sĩ Lê Hải Sinh.

 

Tại các buổi lễ, lãnh đạo huyện Đại Từ đã gửi lời tri ân đến thân nhân gia đình các Mẹ. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, các Mẹ đã hy sinh tất cả, hiến dâng cho Tổ quốc lớp lớp các anh hùng. Thế hệ con cháu ngày nay luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liêt sĩ, gia đình có công với cách mạng và nguyện sẽ làm hết sức để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Được biết, trên địa bàn huyện Đại Từ có hơn 100 Mẹ Việt Nam Anh hùng đã được phong tặng và truy tặng. Hiện 4 Mẹ còn sống đều đã được các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo.