Định Hóa: Tổ chức Lễ Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

15:44, 27/07/2016

Sáng 27-7, UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước - Mẹ Việt Nam Anh hùng cho các Mẹ: Nguyễn Thị Thảo, xã Trung Hội, có 2 con là liệt sỹ Phạm Đệ, Phạm Văn Vinh; Nguyễn Thị Tỵ xã Sơn Phú, có 2 con là liệt sỹ Mai Xuân Quyết, Mai Ngọc Chiến; Lường Thị Độ, xã Phú Tiến có một con là liệt sỹ Trâm Công Hưng.

Phát biểu tại Lễ Truy tặng, lãnh đạo huyện Định Hóa nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh của dân tộc Việt Nam, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng cho đất nước lớp lớp các anh hùng, làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Thế hệ con cháu hôm nay luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Được biết, Định Hóa hiện có 914 liệt sỹ, 597 thương binh, 197 bệnh binh và hơn 2000 người bị nhiễm chất độc hóa học Đioxin. Đến thời điểm này, toàn huyện có 50 mẹ được phong tặng và truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 6 mẹ hiện còn sống đều được gia đình quan tâm chăm sóc chu đáo, được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với công lao và sự hy sinh to lớn của các Mẹ cho Tổ quốc.