Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri

14:56, 24/08/2016

Sáng 24-8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc cử tri với cử tri phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên).

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XIII; tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. Tiếp đó, các cử tri kiến nghị cũng đã với Đoàn, tập trung vào các vấn đề: Hiện một số điểm trường trên địa bàn phường Tân thịnh đã xuống cấp, đề nghị được đầu tư xây dựng; các hộ dân thuộc diện giải tỏa để làm đường Quốc lộ 3 đã được cắm tái định cư tại tổ 19 (phường Tân Thịnh) nhưng việc cắm số ô, số thửa chưa đúng đề nghị các ngành chức năng kiểm tra lại; Dự án khu tái định cư hồ Viện Lao chưa bàn giao về cho địa phương quản lý và đang tồn tại nhiều bất cập như: các hộ dân đã vào ở từ rất lâu nhưng chưa có điện sinh hoạt, hệ thống giao thông bị sụt lún... đề nghị xem xét lại Dự án. Ngoài kiến nghị nêu trên, các cử tri còn quan tâm đến các nội dung: Phòng chống tham nhũng, chính sách làm nhà ở cho người có công, chính sách bảo hiểm y tế...

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ cũng đã thông tin với cử tri về một số dự án lớn của tỉnh đang triển khai như: Dự án đô thị hai bờ sông Cầu; Dự án nghĩa trang An lạc Viên Indevco Thái Nguyên; Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

 

* Cũng trong buổi sáng, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên).

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Bùi Xuân Hòa báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XIII và những nội dung đã được thông qua tại kỳ họp, các cử tri đã có nhiều ý kiến quan tâm đến các vấn đề về đời sống dân sinh như: cần sớm hoàn thiện hệ thống đường điện sinh hoạt, chiếu sáng và đường thoát nước ở khu dân cư số 3 để các hộ dân ổn định cuộc sống; các cấp, ngành chức năng xem xét quỹ đất để xây dựng trường mầm non, đáp ứng nhu cầu dạy và học; xây thêm bể bơi cho các cháu thiếu nhi; xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng ở nhà ga, bến xe; việc thu gom rác thải tại nguồn của thành phố không có hiệu quả; cần siết chặt hơn công tác quản lý đối với diện tích đất quốc phòng đang bị lấn chiếm; tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra...

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn tiếp thu, tổng hợp gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

*Ngày 24-8, các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức đã tiếp xúc cử tri tại các xã, phường: Tân Phú, Hồng Tiến, Bắc Sơn và Ba Hàng của thị xã Phổ Yên để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri thị xã Phổ Yên đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề tại địa phương như: Nâng mức hỗ trợ cho nông dân thực hiện mô hình nhà lưới sản xuất rau an toàn tại xã Hồng Tiến; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ phường phường Ba Hàng đi Suối Lạnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa; đề nghị ngành điện đầu tư thêm trạm biến áp ở xóm Phú Cốc, xã Tân Phú để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; hầu hết cử tri các xã, thị trấn đề nghị tăng kinh phí hoạt động hằng năm cho các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã, mức hỗ trợ kinh phí hoạt động của các khu dân cư và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các chức danh là phó đoàn thể cấp xã, trưởng xóm và bí thư chi bộ, có phụ cấp cho cấp phó các hội đặc thù cấp xã…

 

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã tiếp thu và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng.