Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông dâng hương, báo công tại ATK Định Hóa

18:48, 13/08/2016

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945-28/8/2016), ngày 13-8, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa). Cùng đi với đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trương Minh Tuấn đã báo công với Bác về những thành quả đạt được trong suốt 71 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của ngành Thông tin và Truyền thông.

 

Theo đó, những năm qua, ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Từ một ngành lạc hậu về kỹ thuật, thiếu thốn về cơ sở vật chất và nhiều hạn chế trong quản lý, kinh doanh, đến nay, ngành Thông tin và Truyền thông đã trở thành một ngành vững về chính trị, mạnh về kinh tế; có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bắt kịp xu thế phát triển của thế giới; có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường; có tỷ trọng đóng góp cho ngân sách Nhà nước lớn; được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận là một trong những ngành đi đầu trong sự nghiệp đổi mới và thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

 

 

Sau lễ dâng hương, Đồng chí Trương Minh Tuấn cùng các thành viên đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh); thăm Nhà trưng bày ATK Định Hóa, lán Tỉn Keo; thăm di tích nơi thành lập ngành Bưu chính Viễn thông tại thôn Bản Là, xã Bình Thành (Định Hóa).