Giám sát công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân

14:51, 17/08/2016

Ngày 17-8, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với T.P Thái Nguyên về việc giám sát, khảo sát công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2013-2016.

Theo báo cáo của Phòng Y tế T.P Thái Nguyên, trên địa bàn thành phố hiện có 210 cơ sở hành nghề Y và 281 cơ sở hành nghề dược tư nhân. Trong những năm qua, hoạt động hành nghề y - dược tư nhân đã và đang phát triển về số lượng và chất lượng, tạo thành mạng lưới y tế xã hội rộng khắp, phát huy hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh và khả năng tiếp cận cơ sở y tế của nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, các cơ sở này còn một số tồn tại như: còn cơ sở hoạt động khi chưa được cấp giấy phép hoạt động, không thực hiện việc mở sổ sách để theo dõi hoạt động mua thuốc, bàn thuốc theo quy định, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề… Từ năm 2013 đến hết 6 tháng đầu năm 2016, các đoàn kiểm tra của T.P Thái Nguyên đã kiểm tra tổng số 619 lượt cơ sở, phát hiện 66 cơ sở vi phạm…

 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đề nghị phía T.P Thái Nguyên làm rõ một số vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, giá bán thuốc; trách nhiệm của các cơ sở hành nghề y tư nhân đối với người bệnh; chế tài xử lý đối với các cơ sở vi phạm; giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân… Đoàn giám sát cũng đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của phía thành phố để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn giám sát đã trực tiếp đến khảo sát, giám sát tại Bệnh viện Đa khoa An Phú và Nhà thuốc Việt Nụ.