Khẩn trương thi công tuyến đường gom Khu công nghiệp Yên Bình

16:28, 14/08/2016

Sau một thời gian gián đoạn vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại tuyến đường gom Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình, đến nay, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình (thuộc địa bàn xã Hồng Tiến, T.X Phổ Yên) đều đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng để thi công, chỉ còn 1 hộ chưa thể di chuyển vì lý do khách quan nhưng người dân cam kết sẽ bàn giao trước ngày 20-8 này.

Với chiều dài gần 5km, tuyến đường gom KCN Yên Bình có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa 2 KCN Yên Bình (T.X Phổ Yên) và Điềm Thụy (Phú Bình). Để thi công công trình này, T.X Phổ Yên đã thực hiện việc di dời nhà ở và thu hồi đất sản xuất của hàng trăm hộ dân, trong đó 115 hộ có đất ở và 60 hộ phải chuyển nhà ở.

 

Hiện nay, 100% các hộ nằm trong diện di dời đã được Thị xã bố trí nơi ở mới bảo đảm các điều kiện sinh hoạt cần thiết. Mặt khác, với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương và Ban Quản lý các dự án giao thông (Sở Giao thông - Vận tải), các nhà thầu cũng đang tập trung nhân lực, máy móc thiết bị thi công để bảo đảm thời gian thông tuyến theo đúng kế hoạch.

 

Tuyến đường gom KCN Yên Bình có tổng mức đầu tư trên 129 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1-2015 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9 tới.