Kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Yên Bình

17:22, 15/08/2016

Ngày 15-8, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các đơn vị, doanh nghiệp tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và một số dự án có liên quan.

Theo đó, kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh sẽ dành thời gian 20 ngày để làm việc trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp. Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; quy hoạch xây dựng, xây dựng; giao thông của chủ đầu tư các dự án tại KCN Yên Bình; chủ đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý rác thải tại xã Minh Đức (T.X Phổ Yên); Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao Gofl Yên Bình; Dự án Khu dân cư An Thái Bình. Đoàn cũng sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, trách nhiệm các bên trong thực hiện nghĩa vụ tài chính, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường của các đơn vị liên quan tại KCN Yên Bình. Đồng thời, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư có liên quan đến các khu đất xen kẹp giữa KCN yên Bình với các dự án liền kề. Thời kỳ kiểm tra kể từ khi dự án, công trình có Quyết định phê duyệt, chấp thuận đầu tư đến nay. 

 

Qua đợt kiểm tra này nhằm phát hiện những bất cập, hạn chế trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật, kịp thời kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục, phòng ngừa và xử lý vi phạm pháp luật (nếu có).