Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Quân khu Một

16:02, 19/08/2016

Ngày 19-8, Cục Chính trị Quân khu 1 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Quân khu Một (19/8/1946 - 19/8/2016). Dự buổi Lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

 

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường vẻ vang 70 năm xây dựng và phát triển của Báo Quân khu Một. Đúng ngày này cách đây 70 năm, để kịp thời động viên phong trào cách mạng của quân và dân các dân tộc Việt Bắc, Chiến khu ủy đã quyết định xuất bản số báo đầu tiên mang tên gọi “Chiến khu”. Trải qua các giai đoạn lịch sử với bối cảnh và nhiệm vụ đặc thù, Báo đã mang nhiều tên gọi khác nhau, các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đã vượt quan khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Phát huy truyền thống của tờ báo ra đời trên vùng chiến khu cách mạng, những người làm Báo Quân khu Một ngày nay đang tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo theo phương châm: “Số báo xuất bản sau tiến bộ hơn số báo xuất bản trước”. Nội dung tuyên truyền luôn bám sát với các chỉ thị, nghị quyết và định hướng của cấp trên, phản ánh kịp thời các hoạt động và phong trào thi đua Quyết thắng ở các cơ quan, đơn vị; chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí khác thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

 

Ghi nhận thành tích và những đóng góp của Báo Quân khu Một, trong dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu và Chủ tịch UBND 6 tỉnh thuộc Quân khu 1 đã  trao Bằng khen tặng tập thể đơn vị. Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 3 đồng chí lãnh đạo Quân khu 1.