Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống

14:25, 23/08/2016

Sáng 23-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Bình đã tổ chức Gặp mặt, kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống của huyện (23/8/1945 – 23/8/2016). Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa và các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân trong huyện qua các thời kỳ, đặc biệt là mốc son ngày 23-8-1945, nhân dân huyện Phú Bình đã đoàn kết, đồng lòng đứng lên khởi nghĩa và giành lại chính quyền thành công. Từ đây, huyện Phú Bình bước sang thời kỳ mới, nhân dân được làm chủ cuộc sống và vận mệnh, mở ra thời kỳ độc lập, tự do và có Đảng lãnh đạo.

 

Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, nhân dân các dân tộc trong huyện đã ra sức thi đua lao động, sản xuất và giành được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Diện mạo của huyện đã có nhiều đổi mới, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực, hiện huyện có 2 khu công nghiệp tập trung, 2 cụm công nghiệp và 10 làng nghề truyền thống. Trong sản xuất nông nghiệp, tổng sản lượng lương thực cây có hạt bình quân hàng năm đạt trên 75.000 tấn, đặc biệt huyện có 2 sản phẩm: lúa nếp Thầu Dầu và Gà đồi Phú Bình được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể, góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp trên địa bàn phát triển. Thực hiện phong trào Xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã có 5 xã đạt chuẩn. Trên các lĩnh vực văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đều có bước phát triển tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét, thu nhập bình quân toàn huyện đạt 33 triệu đồng/người/năm...

 

Nhân dịp này, huyện Phú Bình cũng đã trao 51 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.