Làm việc với hộ dân về vấn đề chi trả bồi thường, hỗ trợ tái định cư

17:48, 16/08/2016

Chiều 16-8, tại trụ sở UBND phường Hoàng Văn Thụ, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư T.P Thái Nguyên đã mời hộ ông Đỗ Trọng Minh, tổ 16, phường Hoàng Văn Thụ đến làm việc để chi trả bồi thường, hỗ trợ và giao 1 ô đất tái định cư với gia đình ông (thuộc Dự án xây dựng đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu) đoạn nối đường Bắc Sơn và khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ.

Được biết, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã nhiều lần mời gia đình ông Minh đến để nhận số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 300 triệu đồng và giao 1 lô đất tái định cư (có diện tích 80m2) nhưng chưa được gia đình ông đồng thuận. Chỉ  riêng từ đầu tháng 7-2016 đến nay, đây là lần thứ ba UBND phường Hoàng Văn Thụ mời gia đình ông Minh tới làm việc về vấn đề này. Tuy nhiên ông Minh không đến, UBND phường đã lập biên bản báo cáo lên cấp trên làm cơ sở để giải quyết các bước tiếp theo.

 

Dự án đường Bắc Sơn - Minh Cầu là một trong hai công trình trọng điểm của tỉnh. Đến nay, có trên 360 hộ trong diện bị ảnh hưởng bởi Dự án đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng; duy chỉ còn hơn 10 hộ chưa đồng ý. Mục tiêu của T.P Thái Nguyên là phấn đấu hoàn thành Dự án trong năm 2016. Do vậy, từ đầu tháng 8 đến nay, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư T.P Thái Nguyên và UBND phường Hoàng Văn Thụ cũng đã tổ chức nhiều buổi đối thoại với các hộ dân, tập trung giải quyết dứt điểm để bảo đảm tiến độ hoàn thành Dự án.