Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tiếp công dân

16:51, 18/08/2016

Ngày 18-8, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp với các cơ quan cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh để lấy ý kiến vào một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp tiếp công dân tỉnh.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đơn vị đã phối hợp, theo dõi, quản lý người tiếp công dân, nghiêm túc thực hiện chế độ giao ban tuần để tổng hợp tình hình, xác minh thẩm quyền của cơ quan có trách nhiệm, thống nhất nội dung trả lời công dân. Từ đầu năm đến hết ngày 15-8-2016, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 1.070 lượt/508 vụ việc; Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp 43 lượt; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp 39 lượt và Văn phòng HĐND tỉnh tiếp 69 lượt công dân.

 

Nhìn chung, cán bộ tham gia tiếp công dân tại Trụ sở có tinh thần trách nhiệm, phối hợp kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc cử cán bộ, công chức tiếp công dân tại trụ sở của một số cơ quan còn chậm, chưa đều. Đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội chưa cử cán bộ thực hiện tiếp công dân tại trụ sở theo quy định. Việc xử lý đơn thư trùng chưa kịp thời, chưa có sự thống nhất cao. Cả tỉnh có 26 vụ tồn tại đã được các cơ quan hành chính nhà nước giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn thường xuyên yêu cầu tiếp và giải quyết nhưng chưa có sự thống nhất giữa các cơ quan để xử lý dứt điểm…

 

Tại cuộc họp, đã có nhiều ý kiến đóng góp về: nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong thời gian tới; nội dung dự thảo Kế hoạch kiểm tra, đôn đốc giải quyết đơn thư năm 2016 và kế hoạch đi học tập kinh nghiệm tại một số đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh về công tác tiếp công dân.