Phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika

14:38, 22/08/2016

Sáng 22-8, tại Trường THPT Sông Công, UBND thành phố Sông Công đã tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh do virut Zika và sốt xuất huyết.

Hiện nay, bệnh do vi rút Zika đang diễn biến hết sức phức tạp. Đến nay, tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika. Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi rút Zika (Khánh Hòa và T.P Hồ Chí Minh). Muỗi Aedes là vật trung gian lây truyền vi rút Zika cho người, đây cũng là loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Hiện nay, bệnh do vi rút Zika cũng như bệnh sốt xuất huyết đều chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, lãnh đạo UBND Thành phố đã kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy tại các khu vực trên địa bàn. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động phòng chống muỗi đốt bằng cách sử dụng hóa chất diệt muỗi, xông hương muỗi, vợt điện, ngủ trong màn...

 

Tại buổi phát động, lãnh đạo UBND thành phố Sông Công đã cùng lãnh đạo UBND các xã, phường, ngành y tế ký cam kết phối hợp thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã đến một số hộ gia đình tại phường Thắng Lợi tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh.