Phát động ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin

16:25, 08/08/2016

Ngày 8-8, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016), vinh danh các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2011-2016 và phát động đợt vận động ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/đi-ô-xin. Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Xuân Quang, Phó Chính ủy Quân khu 1; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ NNCĐDC tỉnh chủ trì buổi Lễ.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, 5 năm qua, Hội NNCĐDC các cấp trong tỉnh từng bước đổi mới hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân bằng tiền và vật chất với tổng trị giá gần 32 tỷ đồng; các cấp hội tự vận động xây dựng quỹ nội bộ giúp nhau tại chỗ với số tiền gần 5 tỷ đồng. Từ nguồn tiền quyên góp, ủng hộ này, các cấp hội đã có gần 60.000 suất quà tặng các nạn nhân vào những dịp lễ, Tết, Ngày vì NNCĐDC; 403 nạn nhân được hỗ trợ làm nhà mới; 104 nạn nhân được hỗ trợ sửa nhà; 1.816 nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ tiền chữa bệnh; hơn 25.000 lượt nạn nhân được khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí; 1.640 nạn nhân được hỗ trợ vốn sản xuất; 659 con, cháu nạn nhân được hỗ trợ sách giáo khoa và học bổng; 90 nạn nhận được tặng xe lăn…

 

Với những kết quả đạt được trong hoạt động, nhân dịp này, Hội NNCĐDC/đi-ô-xin tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ông Hoàng Đức, Chủ tịch Hội được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 4 tập thể, 6 cá nhân được Trung ương Hội NNCĐDC tặng Bằng khen; 8 tập thể, 22 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 6 tập thể, 1 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen; 20 cá nhân được Trung ương Hội trao Kỷ niệm chương “Vì NNCĐDC/đi-ô-xin”.

 

Tại buổi Lễ, Ban Vận động Quỹ NNCĐDC/đi-ô-xin tỉnh đã phát động đợt ủng hộ Quỹ. Ngay trong ngày, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ được hơn 200 triệu đồng.