Ra mắt Ủy ban Đoàn kết Công giáo lâm thời

11:30, 16/08/2016

Ngày 16-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị ra mắt Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên lâm thời.

Ngày 3-6-2016, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1229/QĐ-UBND công nhận Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên (lâm thời) gồm 22 thành viên. Theo đó, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên là một tổ chức xã hội, hoạt động trong phạm vi tỉnh Thái Nguyên, là thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, hoạt động theo điều lệ Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, chịu sự quản lý  nhà nước của UBND tỉnh Thái Nguyên.

 

Tại Hội nghi, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tỉnh Thái Nguyên lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo dự kiến, Đại hội sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9-2016 nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người Công giáo yêu nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời động viên đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, tham gia xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

 

Đại hội cũng sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua yếu nước trong đồng bào Công giáo tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2016-2021; hiệp thường cử ra những người có năng lực và uy tín trong tổng số trên 32.000 giáo dân trên địa bàn tỉnh tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, làm nòng cốt cho phong trào thi đua yêu nước trong vùng đòng bào Công giáo ở các địa phương, cơ sở.