Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

09:15, 13/08/2016

Ngày 11-8-2016, UBND tỉnh Thái Nguyên có Công văn số 2853/UBND-KGVX  về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết, gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Đại học Thái Nguyên. Nội dung công văn như sau:

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 1388/CĐ-TTg ngày 08/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết. Để chủ động kiếm soát, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu:

 

1. UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn, diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất, đặc biệt tại các công trường xây dựng, vũng nước tù đọng, các dụng cụ chứa nước, khu vực tập trung dân cư; yêu cầu người dân khi có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

 

2. Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các cơ sở khám chữa bệnh có phương án đảm bảo đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng tổ chức thu dung cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

 

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh, Trung tâm thông tin tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phát hiện sớm dịch bệnh để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh, đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi vừa có dấu hiệu mắc bệnh.

 

4. Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc huy động giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia tích cực vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) tại gia đình, trường học và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế.

 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo quyết liệt và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

 

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện./.