Tăng cường vai trò quản lý trong hành nghề y, dược tư nhân

15:12, 23/08/2016

Ngày 23-8, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với Sở Y tế về thực hiện công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2013-2016. Cùng dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 356 cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập và 1.118 cơ sở kinh doanh thuốc tư nhân. Tất cả các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập đều do Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, đăng ký, cấp, cấp lại, thu hồi các loại giấy phép, giấy chứng nhận theo đúng quy trình và thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã công bố công khai. Từ năm 2013 đến hết tháng 6-2016, Sở Y tế đã tiếp nhận và giải quyết trên 7.600 thủ tục thuộc lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân đảm bảo đúng quy định. Trong thời gian này, các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về chuyên môn được 1.719 cơ sở; thanh tra chuyên ngành và liên ngành được 1.397 cơ sở và phát hiện 308 cơ sở, đình chỉ hoạt động 9 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 171 cơ sở.

 

Căn cứ vào báo cáo của Sở Y tế và kết quả gám sát tại T.P Thái Nguyên, huyện Đại Từ và thị xã Phổ Yên trước đó, Đoàn giám sát đã đề nghị Sở Y tế làm rõ một số vấn đề: phân cấp quản lý giữa Phòng Y tế và Trung tâm Y tế cấp huyện; quản lý giá thuốc; quản lý thực phẩm chức năng, mỹ phẩm; khung trách nhiệm của bác sĩ tại cơ sở y tế ngoài công lập… Đoàn cũng đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.