Tập huấn nghiệp vụ cho 230 Hội thẩm nhân dân

10:56, 03/08/2016

Ngày 3-8, tại Hội trường Khách sạn Thái Nguyên, Toà án nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử đợt I, năm 2016 cho các hội thẩm nhân dân (HTND) cấp tỉnh và cấp huyện.

Tham dự Hội nghị có 230 HTND 2 cấp của tỉnh mới được HĐND các cấp bầu trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó có 131 HTND mới được bầu tham gia lần đầu.

 

Trong thời gian từ ngày 3 đến 5-8, các HTND sẽ được giảng viên Nguyễn Quang Lộc, nguyên thẩm phán TAND tối cao giới thiệu, hướng dẫn, trao đổi về các nội dung: Toà án và HTND; kỹ năng của HTND khi tham gia các vụ án  hình sự sơ thẩm; kỹ năng xét xử các vụ án dân sự; Luật Tố tụng hành chính và kỹ năng xét xử các vụ án hành chính; một số quy định mới của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014.

 

Đây là Hội nghị quan trọng, bổ ích nhằm trang bị thêm cho các HTND kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác xét xử, kịp thời cập nhật những văn bản pháp luật mới, nhất là đối với những HTND mới được tham gia lần đầu; góp phần cùng với thẩm phán, TAND giải quyết án hiệu quả, xét xử đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật.