Tập huấn về chương trình xây dựng nông thôn mới

14:40, 18/08/2016

Ngày 18-8, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tổ chức tập huấn về chương trình xây dựng nông thôn mới cho các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành Công đoàn trực thuộc.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu khái quát bức tranh chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên toàn quốc và tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015; định hướng trọng tâm giai đoạn 2016-2020. Trong đó nhấn mạnh vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động trong xây dựng nông thôn mới. Phong trào thi đua vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới là 1 trong 6 phong trào thi đua được đề ra trong Đại hội lần thứ XV Công đoàn Viên chức tỉnh. Công đoàn Viên chức tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức tập huấn cho trên 80% các cán bộ công đoàn các cấp về chuyên đề xây dựng nông thôn mới.

 

Ngay sau hội nghị tập huấn này, đối chiếu với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, Công đoàn Viên chức yêu cầu trong giai đoạn 2016-2020, căn cứ vào nội dung, tiêu chí của phong trào, các Công đoàn trực thuộc tích cực vận động đoàn viên hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, để phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt kết quả cao nhất.