Tiếp tục giám sát công tác quản lý Nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân

14:48, 18/08/2016

Tiếp tục chương trình giám sát, khảo sát công tác quản lý Nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân trong giai đoạn 2013-2016, ngày 18-8, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Đại Từ.

Phòng Y tế huyện Đại Từ hiện đang quản lý 136 cơ sở hành nghề dược và 23 cơ sở hành nghề y tư nhân. Trong giai đoạn 2013 đến hết tháng 6-2016, các cơ sở hành nghề y tư nhân đã khám bệnh cho trên 155 nghìn lượt người. Đến nay, hầu hết các cơ sở hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện đã tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về Luật Khám chữa bệnh, Luật Dược và các quy định khác, góp phần chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động một số ít cơ sở có những sai sót trong quản lý sổ bán thuốc, niêm yết giá thuốc, không có giấy phép hành nghề.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã yêu cầu huyện Đại Từ làm rõ một số vấn đề liên quan tới các quầy thuốc tại chợ nông thôn, chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở hành nghề y tư nhân, quản lý đội ngũ thầy thuốc Đông y. hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ, xử phạt các cơ sở vi phạm...

 

Đoàn cũng đã đi khảo sát, giám sát tại Phòng khám đa khoa tư nhân Đức Chung và nhà thuốc Hoàng Triều. Đặc biệt, Đoàn đã chỉ ra việc Nhà thuốc Hoàng Triều niêm yết giá bán một số loại thuốc quá cao so với giá nhập hàng và yêu cầu cơ quan chức năng của huyện Đại Từ xem xét, giải quyết.