Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 200 cán bộ làm công tác khoa giáo

17:26, 20/09/2016

Ngày 20-9, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác khoa giáo cho gần 200 học viên là cán bộ làm công tác khoa giáo tại các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; các ngành thuộc khối Khoa giáo; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Dự và trực tiếp truyền đạt các chuyên đề tại Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Các học viên đã được tìm hiểu 3 chuyên đề chính là: Tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên gắn với giải quyết các vấn đề an sinh xã hội; quan điểm của Đảng về công tác khoa giáo và những nội dung cơ bản trong việc đổi mới công tác khoa giáo; công tác khoa giáo ở cơ sở. Thông qua các chuyên đề, học viên được hướng dẫn các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản của công tác khoa giáo. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số - kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu những thông tin, kiến thức đã được truyền đạt; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế hoạt động và mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Đưa công tác phối hợp đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến trong việc hướng công tác khoa giáo về cơ sở, hướng hoạt động vào thực tiễn; thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình thực tiễn để tham mưu đúng, trúng và kịp thời cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo; duy trì chế độ giao ban, báo cáo và cung cấp thông tin hai chiều để hiểu sâu hơn tình hình thực tiễn.