Các hội cần chủ động đề xuất nhiệm vụ, không chờ giao việc

14:36, 15/09/2016

Đó là ý kiến của đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác hội quần chúng, được tổ chức sáng 15-9 tại Trụ sở Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Ban Dân vận, toàn tỉnh hiện có 1.240 tổ chức hội, với 821.089 hội viên. Trong đó có 61 tổ chức hội hoạt động phạm vi cấp tỉnh, còn lại là phạm vi cấp huyện, xã. Toàn tỉnh có 13 hội đặc thù (6 hội được giao biên chế sự nghiệp, 7 hội được giao định suất lao động). 9 tháng năm 2016, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các hội về tổ chức và hoạt động. UBND tỉnh ra quyết định thành lập mới 4 hội quần chúng, hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho các hội.

 

Các hội đã hoạt động đạt nhiều kết quả trên các mặt: tuyên truyền, giáo dục; phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật; văn hóa - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; phát triển hội viên. Tuy nhiên, theo đánh giá, hoạt động của một số hội còn hình thức, chậm đổi mới, hiệu quả chưa cao, trông chờ nhiều vào sự hỗ trợ của nhà nước.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo một số hội đã trình bày những vướng mắc trong hoạt động hội, đề xuất tỉnh hỗ trợ giải quyết về biên chế, tiền lương, trụ sở làm việc, chế độ chính sách; thành lập tổ chức Đảng; tham gia các khối thi đua…

 

Ghi nhận ý kiến của các hội, đồng chí Phạm Hoàng Sơn khẳng định: Ban Dân vận sẽ tổ chức giao ban hàng quý để nắm bắt và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh của các hội. Đồng chí cũng đề nghị các hội chủ động đề xuất công việc, không chờ giao việc từ cấp trên; chủ động phối hợp với các cơ quan thuộc lĩnh vực thế mạnh; tích cực tư vấn, giám sát, phản biện xã hội; hoạt động hiệu quả hơn để khẳng định vị trí của mình.