Công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu dân cư số 5, phường Túc Duyên

17:20, 20/09/2016

Chiều 20-9, tại trụ sở UBND phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu dân cư số 5 (KDC), phường Túc Duyên để thực hiện Dự án xây dựng Trường THPT chuyên Thái Nguyên.

Từ năm 2007, T.P Thái Nguyên đã công bố Quyết định số 2405/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết KDC số 5, phường Túc Duyên, tuy nhiên KDC không quy hoạch để xây dựng Trường PTTH chuyên Thái Nguyên. Để đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường PTTH chuyên Thái Nguyên, nay UBND T.P Thái Nguyên đã điều chỉnh chi tiết KDC số 5. Theo đó, khu đất điều chỉnh quy hoạch để xây dựng Trường PTTH chuyên Thái Nguyên nằm trong vùng lõi KDC số 5, có tổng diện tích gần 32.000 m2. Trong đó điều chỉnh 15.047 m2 đất ở, 2.593m2 đất công trình công cộng, 883m2 đất cây xanh và 6.834m2 đất giao thông thành đất giáo dục để xây dựng Nhà trường.

 

Được biết, sau khi tiến hành công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết KDC số 5 và giải phóng xong mặt bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo (chủ đầu tư) sẽ tiến hành thực hiện Dự án. Dự án bao gồm các hạng mục chính: Khu học - Hiệu bộ (3 nhà 5 tầng); Nhà chức năng - Bể bơi; Nhà ăn - Ký túc xá ( gồm 2 nhà nội trú 4 tầng, nhà ăn 1 tầng). Tổng mức đầu tư Dự án trên 241 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019.

 

Tại Hội nghị, trên tinh thần dân chủ, các hộ nằm trong diện bị ảnh hưởng và xung quanh vùng Dự án đã kiến nghị với chủ đầu tư khi thực hiện cần quan tâm đến yếu tố môi trường, không làm ảnh hưởng đến việc canh tác nông nghiệp vùng xung quanh Dự án và quan tâm đến đời sống của người dân sau khi bị thu hồi đất. Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã cam kết trong quá trình triển khai Dự án sẽ không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh vùng Dự án.