Đoàn công tác An toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương làm việc tại Thái Nguyên

19:15, 06/09/2016

Ngày 6-9, Đoàn công tác liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Trung ương do các cơ quan chuyên môn của các Bộ: Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và PTNT đã đến làm việc tại tỉnh ta và thực hiện chương trình khảo sát thực tế về ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh đã làm việc với Đoàn.

Sau khi khảo sát thực tế tại cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh bánh ngọt Hương Tràm, Chợ Thái Nguyên, Đoàn đã cùng các cơ quan chuyên môn trực tiếp hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người lao động những điều kiện cần thiết để bảo đảm đúng các quy định pháp luật về ATVSTP. Đồng thời thu thập các ý kiến phản hồi từ cơ sở để hoàn chỉnh các quy định chi tiết về ATVSTP thống nhất trong công tác quản lý trên cả nước trong từng lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và chế biến.

 

Hình thức kiểm tra đột xuất và lựa chọn ngẫu nhiên mang tính chất khảo sát, xong Đoàn đã đưa ra một số kiến nghị cần được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương cần thống nhất xây dựng các quy định, giao trách nhiệm cụ thể nhằm bảo đảm ATVSTP mang tính bền vững và phù hợp với nguyện vọng của người dân. Đó là: Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền và phải có đánh giá hiệu quả công tác này theo định lượng; tích cực hơn nữa trong việc vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh, chế biến về ngành thực phẩm tuân thủ tốt các điều kiện về ATVSTP; công tác phối hợp giữa các ngành cần xây dựng theo các chuyên đề và theo từng lĩnh vực ngành để chủ trì các đợt thanh, kiểm tra, tuyên truyền…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã tiếp thu những ý kiến trao đổi của Đoàn công tác, đồng thời đề xuất với các cơ quan chuyên môn về ATVSTP Trung ương cần sớm hoàn thiện các cơ chế quản lý, quy trình, quy định giải quyết các vấn đề vi phạm ATVSTP hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc ngăn chăn các vi phạm về ATVSTP bằng việc tiếp tục đầu tư các thiết bị kiểm tra, xét nghiệm nhanh, đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức về ATVSTP sâu rộng trong xã hội.