Hiến hơn 3.400m2 đất làm đường cứu nạn cứu hộ vùng mưa lũ

16:00, 18/09/2016

Để phục vụ thi công Dự án Đường cứu nạn cứu hộ vùng mưa lũ huyện Phú Bình tuyến Nga My (huyện Phú Bình) – Tiên Phong (T.X Phổ Yên) dài 4,7km, 82 hộ dân xã Nga My ở các xóm: Quán Chè, Điếm, Kén, Dinh A, Dinh B, Dinh C, Núi, Bờ Trực, Phú Xuân, Làng Nội, Đại An có đất nằm trên tuyến đường đã tự nguyện tháo dỡ tài sản trên đất và hiến trên 3.400m2 đất các loại.

Do công trình này không có kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng nên UBND xã Nga My đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất, đồng thời xã huy động nhân lực giúp đỡ các hộ dân dỡ nhà, công trình phụ, tường rào và hỗ trợ tiền xi măng để những hộ dân này xây dựng lại công trình. Tính đến ngày 17-9, tất cả các hộ dân đã bàn giao xong mặt bằng (ảnh).

 

Được biết, Dự án này do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 31 tỷ đồng. Dự án gồm 3 tuyến có chiều dài hơn 10km gồm: Bảo Lý - Tân Kim (dài 2,83km); Úc Kỳ - Điềm Thụy (dài 2,9km), Nga My - Tiên Phong (4,7km) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn, mặt đường bê tông rộng 5m, dày 22cm, hai bên có hệ thống thoát nước.