Nâng cao nghiệp vụ quản lý, vận hành an toàn hồ đập

14:21, 06/09/2016

Ngày 6-9, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên, Chi cục Thủy lợi tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý, vận hành an toàn hồ đập năm 2016 cho hơn 100 cán bộ bộ trạm khai thác thủy lợi, thành viên tổ thủy nông và cán bộ phụ trách giao thông - thủy lợi của các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên của Trường Cao đẳng Thủy lợi Bắc Bộ truyền đạt các chuyên đề: Quy định của Nhà nước về quản lý an toàn hồ đập và khai thác tổng hợp hồ chứa; các kiến thức cơ bản về hồ chứa và điều tiết dòng chảy; khái niệm về công trình thủy lợi; quy trình điều tiết hồ chứa nước; quản lý vận hành khai thác và kiểm tra hồ chứa; sự cố thường gặp trong hệ thống đầu mối hồ chứa thủy lợi, nguyên nhân và biện pháp phòng tránh; cửa van và thiết bị đóng mở... Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được kiểm tra, đánh giá chất lượng và được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, vận hành an toàn hồ đập. Dự kiến, lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-9.

 

Thông qua lớp tập huấn, giúp cho các học viên nắm chắc những quy định của Nhà nước về an toàn hồ đập, cách khắc phục những hư hỏng thường gặp trong quá trình vận hành nhằm đảm bảo hiệu quả việc cung cấp nước phục vụ sản xuất, đời sống và phòng chống thiên tai.