Nỗ lực giải quyết vướng mắc về giải phóng mặt bằng ở một số dự án

18:52, 05/09/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc chiều 5-9 với một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND, một số phòng, ban liên quan của T.P Thái Nguyên về những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở Dự án Xây dựng đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn) và khu dân cư số 1 phường Hoàng Văn Thụ (gọi tắt là Dự án đường Bắc Sơn) và Dự án Khu dân cư số 3 phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên).

Dự án đường Bắc Sơn được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 1195/QĐ-UBND ngày 26-9-2007 với diện tích gần 20ha. Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng tại Quyết định số 1083/QĐ-UBND ngày 23-5-2008 với tổng mức đầu tư hơn 528 tỷ đồng, 365 hộ dân chịu ảnh hưởng phải tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng. Đến nay, Dự án còn 12 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng vì còn thắc mắc về chủ trương đầu tư và chưa đồng thuận về cách thức tính giá đền bù... Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên đã báo cáo toàn bộ quy trình thực hiện từ công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng ở 2 dự án; giải trình làm rõ những nội dung mà các hộ dân còn thắc mắc.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã đề nghị T.P Thái Nguyên cần hoàn thiện các văn bản liên quan về Dự án để báo cáo tỉnh trong thời gian sớm nhất; các sở, ngành cần có văn bản trả lời bổ sung với những hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng, trường hợp hộ dân nào cố tình gây cản trở sẽ phải tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng theo đúng quy định, phấn đấu bàn giao xong mặt bằng Dự án đường Bắc Sơn trong tháng 9. Với 1 hộ dân còn thắc mắc ở Dự án Khu dân cư số 3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền phường Tân Thịnh cần tổ chức các cuộc đối thoại với người dân để làm rõ các nội dung liên quan, trên cơ sở đó sẽ tiến hành các bước thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.