Phân bổ hơn 27 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới ở Phú Lương

16:09, 20/09/2016

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh đã có Quyết định phân bổ trên 27 tỷ đồng cho huyện Phú Lương.

Trong đó, hơn 7,4 tỷ đồng trả nợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng 2 xã điểm (Tức Tranh và Phấn Mễ) đã về đích nông thôn mới năm 2015; 10,7 tỷ đồng phân bổ cho 2 xã đăng ký về đích trong năm nay, gồm Yên Đổ và Vô Tranh; 8,9 tỷ đồng phân bổ cho các xã còn lại.

 

Theo Quyết định, với 2 xã điểm đăng ký về đích trong năm nay, số tiền trên sẽ được đầu tư để xây dựng nhà văn hóa 2 xã theo chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; xây mới và sửa chữa 32 nhà văn hóa xóm; cải tạo hệ thống chợ; xây dựng hệ thống thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường; làm trục đường liên xã... Hiện nay, số tiền trên đã được phân bổ đến các xã của huyện để triển khai thực hiện.

 

Được biết, năm 2016, huyện Phú Lương phấn đấu có thêm 2 xã là Vô Tranh và Yên Đổ sẽ về đích nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn trong toàn huyện lên 5 xã. Đến nay, 2 xã này đều đã đạt từ 14-15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.