Tăng cường các mối quan hệ với bạn bè quốc tế

15:51, 05/09/2016

Ngày 5-9, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN, Cố vấn cao cấp Ban Thư ký APEC 2017 làm Trưởng đoàn cùng Đại sứ các nước: Palestin, Indonesia, Lào, Ma rốc, Malaysia, Myanma, Hàn quốc, Brunei; Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN đã lên thăm và làm việc tại Thái Nguyên.  Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về truyền thống lịch sử, một số thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những năm qua, tỉnh ta luôn chú trọng việc giao lưu hữu nghị và thiết lập quan hệ hợp tác với các nước trong và ngoài khu vực, qua đó đã thu hút nhiều dự án có vốn đầu tư nước ngoài, từ đó đã góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu sẽ là cầu nối giúp Thái Nguyên mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều địa phương các nước, các nhà đầu tư nước ngoài...

 

Thay mặt Đoàn công tác, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chúc mừng những thành công của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời  khẳng định Bộ Ngoại giao cùng các Đại sứ quán các nước tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.

 

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng 10 suát quà tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Bàn Đạt  (Phú Bình) mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 học sinh nghèo vượt khó; tặng 20 thùng quà gồm sách, vở, bánh kẹo với tổng trị giá 10 triệu đồng và trao 50 triệu đồng cho Nhà trường.