Tập trung nâng điểm các chỉ số còn đạt thấp

18:39, 05/09/2016

Chiều 5-9, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (Ban Chỉ đạo PCI) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 8 tháng và triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo PCI của tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao chỉ số PCI 8 tháng qua và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016, ý kiến, đóng góp của các đại biểu, đồng chí Nhữ Văn Tâm, cho rằng: Mặc dù năm 2015, tỉnh Thái Nguyên xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng PCI nhưng vẫn có 4 chỉ số thành phần bị thấp điểm hơn so với năm 2014, gồm: Chi phí không chính thức; Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Đào tạo lao động; Thiết chế pháp lý. Bởi vậy, trong thời gian tới, ngoài việc duy trì và gia tăng điểm cho các chỉ số khác, tỉnh sẽ phải tập trung các giải pháp nâng cao điểm số cho những chỉ số còn đạt thấp.

 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Năm 2016, tỉnh ta đặt quyết tâm trụ hạng và phấn đấu tăng bậc trong bảng xếp hạng PCI. Để thực hiện được mục tiêu này, đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo PCI của tỉnh, các huyện, thành, thị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về PCI; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chương trình hành động cải thiện chỉ số PCI của UBND tỉnh đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn thực hiện hiệu quả các giải pháp cải thiện chỉ số PCI; đẩy mạnh cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt và có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tại các cơ quan, đơn vị...