Thường trực HĐND tỉnh sẽ giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý đất đai

15:49, 12/09/2016

Chiều 12-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thông báo Kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã công bố Quyết định thành lập đoàn giám sát và thông báo Kế hoạch giám sát đến từng đối tượng cụ thể. Theo đó, có 2 đoàn giám sát trực tiếp của Thường trực HĐND tỉnh do các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Trong các ngày từ 27 đến 29-9-2016, các đoàn sẽ giám sát trực tiếp tại UBND T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, huyện Đồng Hỷ, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm phát triển quỹ Nhà - Đất của tỉnh. Ngày 3-10-2016, Thường trực HĐND tỉnh sẽ có buổi giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh cũng tiến hành giám sát gián tiếp tại Quỹ phát triển đất, Trung tâm đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh và UBND các huyện, thành phố còn lại.

 

Mục tiêu của đợt giám sát lần này nhằm đánh giá kết quả đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại, nguyên nhân, giải pháp của các cấp, ngành trong triển khai, thực hiện pháp luật quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh từ tháng 1-2011 đến tháng 7-2016. Từ đó, có những kiến nghị phù hợp với các cấp có thẩm quyền để hoạt động quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả.