Tọa đàm về công tác phụ nữ

14:18, 06/09/2016

Ngày 6-9, UBND tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm về việc nghiên cứu xây dựng Đề án “Thành lập và hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp”. Dự buổi toạ đàm có các đồng chí là lãnh đạo một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; một số Công ty cổ phần hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chủ trì buổi toạ đàm do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc, dân chủ, với 14 lượt ý kiến tham gia đóng góp xây dựng Đề án. Các ý kiến đóng góp tập trung vào chủ đề việc làm, thu nhập, đời sống, tình hình thực hiện chính sách, về đào tạo, bồi dưỡng, bảo hộ lao động của công chức, viên chức, những thuận lợi, khó khăn về cuộc sống, công việc của lao động nữ trong cơ quan, doanh nghiệp, công ty Nhà nước và công ty cổ phần. Quan điểm về thành lập Hội Phụ nữ và hướng hoạt động của Hội Phụ nữ trong cơ quan. Về giải pháp để đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công chức, viên chức, lao động nữ trong cơ quan và doanh nghiệp.

 

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định, việc thành lập và hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp là cần thiết; qua đó phát huy được quyền hạn, năng lực của Hội trong điều kiện đất nước hội nhập với thế giới. Đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bà Trần Thị Hương đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời tiếp thu, báo cáo Trung ương Hội để tiếp tục hoàn thiện Đề án “Thành lập và hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp”.