Trên 22.000 lượt khách tham quan trong dịp nghỉ Lễ

18:45, 04/09/2016

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đã thu hút rất nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch.

Theo đó, từ ngày 30-8 đến ngày 4-9 đã có 138 đoàn khách (trong đó có 6 đoàn khách nước ngoài) với trên 22.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với ngày thường) đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, thăm Nhà trưng bày và các điểm di tích lịch sử khác.

 

Để phục vụ tốt nhu cầu thăm quan, du lịch của du khách, ngay từ đầu năm, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đã tiến hành việc chỉnh trang, tu sửa, chống xuống cấp các điểm di tích. Ban cũng thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh của Khu di tích tới du khách trong và ngoài nước...

 

Khu Di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đã được Nhà nước xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt (tháng 5-2012) với 128 điểm di tích lịch sử. Trong đó có 20 điểm di tích xếp hạng cấp Quốc gia, 13 di tích xếp hạng cấp tỉnh, phân bố ở 24 xã, thị trấn thuộc huyện Định Hóa.