Các khoản thu phải công khai, minh bạch, vừa sức dân, tránh lạm thu

14:20, 21/10/2016

Nhằm tăng cường công tác quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của phụ huynh trong năm học đảm bảo đúng mục đích, ngày 21-10, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về việc thu và quản lý sử dụng các khoản thu tại Trường THPT Bắc Sơn (Phổ Yên), THPT Phú Bình.

Tại các Nhà trường, Đoàn đã nghe lãnh đạo các Nhà trường báo cáo việc thu và quản lý sử dụng các khoản thu trong năm học 2015-2016, và dự kiến các khoản thu trong năm học 2016-2017. Ngoài các khoản thu theo quy định như học phí, bảo hiểm y tế, đoàn khảo sát quan tâm nhiều đến việc thu và chi các khoản tự nguyện, thỏa thuận tại các nhà trường như tiền xã hội hóa cơ sở vật chất, tiền điện, tiền nước, vệ sinh môi trường, bảo vệ, trông xe, nước uống… Vấn đề tổ chức dạy thêm học thêm tại các nhà trường.

 

Sau khi khảo sát thực tế, Đoàn đã chỉ ra nhiều một số nội dung còn thiếu sót, tồn tại trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu tại các nhà trường. Đồng thời đề nghị Nhà trường tiếp thu các ý kiến phát biểu của các thành viên Đoàn giám sát để thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng đúng các khoản thu, chi theo quy định. Đảm bảo việc thu, chi phải được niêm yết công khai, minh bạch, dân chủ, hợp lý, vừa sức dân, tránh lạm thu. Các kiến nghị của Nhà trường, Đoàn tiếp thu đưa vào báo cáo giám sát của Ban để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.