Chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp

11:44, 27/10/2016

Sáng ngày 27-10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 và sửa đổi quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Năm 2016, công tác phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ đã được thực hiện trên nhiều lĩnh vực. Điển hình như: LĐLĐ các cấp đã hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh phát động với chất lượng và hiệu quả cao; phối hợp với các cấp chính quyền thực hiện quy chế dân chủ trong các cơ quan đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn; thành lập và duy trì có hiệu quả Quỹ trợ vốn công nhân lao động nghèo tự tạo việc làm với tổng vốn 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động lớn như: Lễ tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu, tết sum vầy, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao…

 

Trên cơ sở đánh giá kết quả phối hợp trong năm 2016, một số hạn chế đã được các đại biểu chỉ ra như: công tác kiểm tra liên ngành, xử lý sai phạm về chế độ chính sách của đơn vị, doanh nghiệp với người lao động chưa được thực hiện triệt để, hiệu quả. Các đại biểu đã đề xuất các ý kiến bổ sung vào dự thảo quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh năm 2017. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền phổ biến, kiểm tra và giám sát việc chấp hành pháp luật đối với người lao động; tăng cường đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp và người lao động để tiếp nhận và giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách liên quan trực tiếp đến người lao động, đặc biệt là người lao động tại các khu, cụm công nghiệp. Đưa chỉ tiêu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới vào quy chế phối hợp trong thời gian tới. Phát huy vai trò của công đoàn trong khắc phục bệnh thành tích tại các cơ quan đơn vị, tăng cường công tác khen thưởng đối với người lao động đảm bảo tính thực chất.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký kết giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh với LĐLĐ tỉnh năm 2017. LĐLĐ tỉnh cũng đã ký kết quy chế phối hợp với các ngành Lao động, Bảo hiểm, Nội vụ và Tòa án tỉnh.