Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

14:25, 25/10/2016

Ngày 25-10, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại tiếp công dân để giải quyết những khiếu nại, thắc mắc của 3 công dân sinh sống tại T.P Thái Nguyên và huyện Đại Từ gồm: Đỗ Thị Minh Thắng, ở tổ 23, phường Phan Đình Phùng; Đào Trọng Đoan, ở tổ 6, phường Phú Xá; Đinh Thị Phong, xóm Làng Mè, xã Phúc Lương.

Những nội dung thắc mắc, khiếu nại chính của các công dân cụ thể như sau: Công dân Đỗ Thị Minh Thắng có đơn khiếu nại về việc chồng bà là ông Nguyễn Xuân Trường không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội sau 32 năm công tác trong ngành Giáo dục. Công dân Đào Trọng Đoan, có đơn đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho giám định bổ sung thương tật đối với thương binh. Công dân Đinh Thị Phong có đơn khiếu nại vấn đề hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.

 

Sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ và nghe các đơn vị liên quan giải đáp thắc mắc của công dân, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận: Đối với trường hợp của công dân Nguyễn Thị Minh Thắng, do chồng bà mắc khuyết điểm trong quá trình công tác nên bị kỷ luật buộc thôi việc, khi, chưa đủ tuổi nghỉ hưu nên việc bảo hiểm không giải quyết chế độ là đúng quy định của pháp luật. Trường hợp của công dân Đào Trọng Đoan, đề nghị Sở Lao động, Thương binh và xã hội cử cán bộ trợ giúp ông Đoan hoàn tất những thủ tục pháp lý để ông được hưởng các chế độ chính sách theo đúng pháp luật. Riêng đối với công dân Đinh Thị Phong, dù đã được cơ quan chức năng giải thích nhưng vẫn chưa hiểu, đề nghị được giải thích thêm. Do đó, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã yêu cầu Sở Lao động, thương binh - xã hội có báo cáo bổ sung sau đối thoại với công dân để gửi cho UBND tỉnh để tỉnh ra quyết định đối thoại đối với bà Đinh Thị Phong lần 2.