Giám sát về lĩnh vực giao thông tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

16:30, 20/10/2016

Tiếp tục Chương trình giám sát về kết quả thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản trong lĩnh vực giao thông giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh, ngày 20-10, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT).

Sau khi nghe báo cáo của Sở KH & ĐT, đoàn giám sát đã đề nghị Sở KH & ĐT làm rõ một số vấn đề: một số dự án chưa đồng nhất về giá trị quyết toán và thanh toán; nguyên nhân điều chỉnh và tăng mức đầu tư ở một số dự án; kế hoạch giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản các công trình, dự án; nêu những khó khăn và đề xuất tháo gỡ trong việc thực hiện công tác thẩm định dự án.

 

Đại diện Sở KH & ĐT đã giải trình những vấn đề mà các thành viên đoàn giám sát yêu cầu, trong đó chỉ rõ, một số dự án tăng tổng mức đầu tư là do: điều chỉnh quy mô, bổ sung phát sinh; nhà thầu không thực hiện hoặc chậm tiến độ thi công, khi cơ chế chính sách của nhà nước thay đổi, giá nhân công, nguyên nhiên vật liệu tăng qua các năm...

 

Tiếp thu những ý kiến của đoàn giám sát, thời gian tới Sở KH & ĐT sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại và cập nhập các số liệu cho đầy đủ, chính xác.