Kiểm tra các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2016

15:15, 18/10/2016

Ngày 18-10, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh đã có cuộc kiểm tra các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2016 của huyện Đại Từ.

Năm 2016, huyện Đại Từ có 4 xã đăng ký về đích nông thôn mới là: Ký Phú, Vạn Thọ, Khôi Kỳ và Phú Xuyên. Đến nay, đối với xã Ký Phú, Vạn Thọ đã đạt 17 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Xã Phú Xuyên hiện còn 3 tiêu chí chưa đạt là: Cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo, môi trường. Riêng Khôi Kỳ vẫn còn 4 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, Cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo và môi trường. Hiện, các xã đã có kế hoạch cụ thể và đang tập trung thực hiện việc hoàn thiện các tiêu chí còn lại. 2 xã: Ký Phú và Vạn Thọ phấn đấu sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại trong tháng 10-2016. Đối với xã Khôi Kỳ và Phú Xuyên cũng đang dốc toàn lực để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình văn hóa, xây dựng các bể chứa rác thải… phấn đấu sẽ hoàn thành các tiêu chí vào tháng 11-2016. Để hoàn thành mục tiêu này, huyện đề nghị Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh xem xét, phân bổ kinh phí hỗ trợ cho 2 xã Khôi Kỳ và Phú Xuyên để đầu tư xây dựng hoàn thiện các tiêu chí.

 

Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là đối với tiêu chí giao thông. Nhiều địa phương đã tạo được phong trào sôi nổi trong việc hiến đất, đóng góp tiền, công để làm đường. Ngoài ra, Đoàn đề nghị, thời gian tới, cùng với việc hoàn thiện các tiêu chí còn chưa đạt, các xã cần tập trung hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định.