Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

17:44, 19/10/2016

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam, chiều 19-10, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Tham dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, người lao động của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vừa qua, tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt là ở 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Theo thống kê, lượng mưa ở tỉnh Quảng Bình có lúc lên tới 747mm, trận mưa lớn đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, UBND tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ người dân miền Trung nhằm sẻ chia những mất mát do bão lũ gây ra.

 

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã ủng hộ 41,6 triệu đồng, số tiền này sẽ được chuyển cho Uỷ ban MTTQ tỉnh để trao cho đồng bào miền Trung, góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

 

Chiều 19-10, Thị uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ T.X Phổ Yên đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do cơn bão số 6 vừa qua.

 

Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái", "lLá lành đùm lá rách" của dân tộc, T.X Phổ Yên đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất. Mức vận động đối với mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tối thiểu là 1 ngày lương, khuyến khích sự đóng góp thêm của các nhà hảo tâm.

 

Kết quả, tổng số tiền ủng hộ được tại buổi phát động là 100 triệu đồng. Ngoài ra,Sau buổi phát động, T.X Phổ Yên tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho cho đồng bào miền Trung thông qua Kho bạc Nhà nước hoặc Uỷ ban MTTQ thị xã.