Tăng cường kiểm tra, giám sát về công tác cán bộ

14:47, 19/10/2016

Ngày 19-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có PGS.TS Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Đoàn đã làm việc với Đảng bộ Đại học Thái Nguyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là công tác cán bộ, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; việc xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa và năm 2016 của Ban Thường vụ cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp. 

 

Đảng bộ Đại học Thái Nguyên hiện có 11 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, 1 Đảng bộ bộ phận với 190 chi bộ trực thuộc, trên 3.140 đảng viên. Thời gian qua, toàn Đảng bộ đã thực hiện tốt việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, chủ động nghiên cứu Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cùng với tự phê bình và phê bình, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng đã được Đảng bộ Đại học Thái Nguyên tăng cường, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác quy hoạch cán bộ, nhân sự phục vụ Đại hội Đảng bộ Đại học Thái Nguyên lần thứ V và đảng bộ cấp cơ sở đảm bảo đúng nguyên tắc, khách quan, dân chủ.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên đã giải trình những ý kiến mà các thành viên trong Đoàn kiểm tra yêu cầu liên quan đến công tác đào tạo, luân chuyển cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhất là kết quả đạt được sau kiểm điểm; số liệu cụ thể của công tác kiểm tra, giám sát từ sau Đại hội Đảng bộ đến nay…

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa yêu cầu Đảng bộ Đại học Thái Nguyên sớm hoàn thiện, bổ sung các nội dung báo cáo, nhất là về luân chuyển, đào tạo cán bộ sau Đại hội. Đề nghị Đảng bộ rà soát lại kết quả đạt được trong năm học 2015-2016 và có chương trình hành động năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo sát thực tế và đạt chất lượng cao hơn trong giáo dục và đào tạo. Về Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng bộ cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, trọng tâm vào việc “làm theo”, cụ thể hóa hơn nữa, nhân rộng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình. Tập trung làm tốt công tác rà soát, quy hoạch và luân chuyển và đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới. Công tác xây dựng quy chế và chương trình kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên hơn.