Tối 5-11: Sẽ khai mạc Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm”

17:35, 18/10/2016

Chiều 18-10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban tổ chức Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm, Thái Nguyên năm 2016” đã họp thống nhất kế hoạch tổ chức, kiểm điểm tiến độ chuẩn bị Hội chợ. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Hội chợ được tổ chức từ tối 5-11 đến 11-11 tới tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên) với chủ đề “Thái Nguyên hội nhập và phát triển”. Dự kiến sẽ có 250 gian hàng của các sở, ngành, hội, hiệp hội, UBND các huyện, thành, thị, các xã, phường, thị trấn, các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, còn có sự tham gia triển lãm hàng hóa của Sở Công Thương các tỉnh bạn. Hội chợ được giao cho Sở Công Thương và Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh chủ trì tổ chức; Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh và Công ty CP Hội chợ và xúc tiến thương mại FTP thực hiện. Sản phẩm tham gia Hội chợ rất đa dạng và phong phú được lựa chọn từ các địa phương, doanh nghiệp và được kiểm duyệt chặt chẽ về phẩm cấp, chất lượng. Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội thảo về nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm địa phương có định hướng đến chất lượng sản phẩm hàng hóa.

 

Theo báo cáo của Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, hiện nay công tác phối hợp tổ chức, thiết kế, dàn dựng các hạng mục Hội chợ cũng như hoạt động chiêu thương, chuẩn bị khai mạc đã và đang được khẩn trương triển khai.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, đây là mô hình hội chợ mới, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh ta. Nếu tổ chức thành công, mang lại hiệu quả cao, tỉnh sẽ coi đây là hội chợ truyền thống để tổ chức mỗi năm một lần. Về công tác chuẩn bị, đồng chí yêu cầu Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, trong đó chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau Hội chợ. Đồng chí cũng đề nghị UBND T.P Thái Nguyên bàn giao mặt bằng kịp thời theo kế hoạch, có tính toán kỹ các phương án, không để ảnh hưởng đến giao thông, môi trường xung quanh; tăng cường công tác an ninh trật tự, phối hợp đảm bảo phòng, chống cháy nổ… Lực lượng Quản lý thị trường tích cực kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, tránh để lọt hàng giả, hàng kém chất lượng vào Hội chợ.